SUV 5 chỗ: Chọn Mazda CX-5 2023 hay Ford Territory?

Mazda CX-5 và Ford Territory hiện là hai mẫu SUV hạng C được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam trong năm 2023.

Giá bán Mazda CX-5 dễ tiếp cận hơn

Tại thị trường Việt những năm gần đây, Mazda CX-5 thường xuyên là mẫu C-SUV ăn khách nhất. Với phiên bản nâng cấp 2023, CX-5 hứa hẹn tiếp tục duy trì vị thế nhờ giá bán thuộc diện thấp nhất phân khúc, cùng lượng trang bị dồi dào.

Trong khi đó, Ford Territory là một trong những tân binh sớm thu về thành công ở Việt Nam. Tính đến hết tháng 7, doanh số cộng dồn năm 2023 của Territory đạt 4.159 chiếc, chỉ xếp sau CX-5 và cao hơn rõ rệt Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Kia Sportage.

Cả hai đều là xe lắp ráp trong nước và được hưởng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Xét riêng giá bán, CX-5 thấp hơn Territory từ gần 70 đến hơn 100 triệu đồng.

Ford Territory chiếm ưu thế về kích cỡ

So với đời trước, Mazda CX-5 2023 tăng nhẹ về chiều dài và chiều rộng. Tuy nhiên, Ford Territory vẫn chiếm ưu thế về kích cỡ bên ngoài khi dài hơn 40mm, rộng hơn 90mm và có chiều dài cơ sở tốt hơn 26mm.

Mazda CX-5 2023 và Ford Territory là hai đối thủ cân xứng trong phân khúc.

Mazda CX-5 2023 và Ford Territory là hai đối thủ cân xứng trong phân khúc.

Sở hữu kích cỡ thuộc diện lớn nhất phân khúc, Territory có nội thất rộng rãi và khoang hành lý với sức chứa lớn, tương đương các mẫu C-SUV thuộc thế hệ sản phẩm mới như Hyundai Tucson 2022 hay Kia Sportage 2022.

Không gian nội thất cũng là lợi thế của Territory trước CX-5, đặc biệt ở hàng ghế sau.

Hai xe không chênh lệch nhiều về trang bị

So sánh hai phiên bản cao nhất là CX-5 Premium 2023 (829 triệu đồng) kèm gói tùy chọn Exclusive (40 triệu đồng) và Territory Titanium X (935 triệu đồng), có thể thấy lượng trang bị của hai xe khá tương đồng và đều đầy đủ so với mặt bằng chung phân khúc.

Nội thất của hai mẫu xe.

Nội thất của hai mẫu xe.

Về tiện nghi nội thất, Territory trội hơn ở những tính năng như bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình trung tâm lớn hơn, cửa sổ trời toàn cảnh và điều hòa có lọc không khí.

Trong khi đó, CX-5 2023 chiếm ưu thế nhờ bộ ghế bọc da Nappa, có sưởi hàng ghế trước/sau, tính năng hiển thị kính lái HUD và hệ thống âm thanh Bose.

Động cơ Territory mạnh hơn

Bước sang phiên bản 2023, Mazda CX-5 chỉ còn lựa chọn động cơ hút khí tự nhiên 2.0L, hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Động cơ tăng áp 1.5L của Ford Territory mạnh hơn cả về công suất và sức kéo.

Cả CX-5 và Territory đều có danh sách tính năng an toàn đầy đủ so với mặt bằng chung phân khúc. Các phiên bản cao đều được trang bị gói hỗ trợ lái nâng cao (ADAS), vốn là xu hướng trên những mẫu C-SUV hiện nay.

Kết luận

Với những người tìm kiếm một mẫu C-SUV 5 chỗ với giá bán dễ tiếp cận, thiết kế hợp thị hiếu số đông, nội thất hoàn thiện chỉn chu và có nhiều trang bị, Mazda CX-5 hiện vẫn là lựa chọn hàng đầu.

Trong khi đó, nếu tài chính dư dả hơn và có nhu cầu sở hữu một mẫu SUV có không gian rộng rãi, khả năng chở đồ tốt và nội thất theo phong cách hiện đại với đầy đủ tiện nghi, Ford Territory là phương án đáng cân nhắc.

(Nguồn: https://xe.baogiaothong.vn//suv-5-cho-chon-mazda-cx-5-2023-hay-ford-territory-192230827121642657.htm)

xe mới về