Lý do khiến Toyota Camry là sedan hạng D được chọn mua nhiều nhất

Với hàng loạt thay đổi nhằm phù hợp với thị hiếu của khách hàng cũng như duy trì giá trị cốt lõi từ trước đến nay, Toyota Camry vẫn luôn là mẫu xe được lựa chọn nhiều nhất trong phân khúc sedan hạng D.

Dù thị trường Việt Nam ngày càng ưa chuộng các mẫu xe gầm cao trong những năm gần đây nhưng một số mẫu sedan vẫn giữ được sự chú ý lớn của người tiêu dùng sau thời gian dài xuất hiện và Toyota Camry là một trong số đó.

Điều này không phải ngẫu nhiên mà có được, chắc chắn việc Toyota Camry hút khách sau nhiều năm bán ra tại thị trường Việt Nam sẽ cần dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Vậy đâu là những lý do giúp mẫu sedan hạng D này tiếp tục được người tiêu dùng ưa chuộng trên thế hệ mới?

Thiết kế trẻ trung và hiện đại hơn

Dù là một mẫu xe đã có thương hiệu lâu đời nhưng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời đại mới, chính Toyota Camry cũng phải tự thay đổi để phù hợp. “Cái nhìn đầu tiên” chính là thứ mang lại ấn tượng ban đầu, yếu tố quan trọng trong quyết định mua xe của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay.

Xu hướng trẻ hóa là điều tất yếu do đối tượng khách hàng dành cho Toyota Camry đang cần mở rộng hơn trước đây. Bước lên thế hệ thứ 8, sedan hạng D của Toyota dù tiếp tục phong cách lịch lãm nhưng đã được bổ sung thêm sự trẻ trung và hiện đại. Dễ dàng nhận thấy ngoại thất xe được thay đổi lớn ở phần đầu xe, hướng đến việc tạo nên những đường cắt tinh tế, cùng với những đường gân trên nắp ca-pô toát lên sự khỏe khoắn.

Toyota Camry thế hệ mới sở hữu một thiết kế bề thế và ấn tượng, không chỉ mang nét hiện đại, trẻ trung mà vẫn rất sang trọng.

Toyota Camry thế hệ mới sở hữu một thiết kế bề thế và ấn tượng, không chỉ mang nét hiện đại, trẻ trung mà vẫn rất sang trọng.

Cụm đèn pha LED với thiết kế mới, kết hợp cùng lưới tản nhiệt mở rộng phía dưới, bộ mâm đa chấu 2 tông màu mang tính thể thao, đuôi xe với cụm đèn hậu LED mảnh cùng các chi tiết mạ chrome tinh tế. Những yếu tố này mang lại vẻ sang trọng và cao cấp cho Toyota Camry.

Bên trong khoang cabin, thế hệ mới của Toyota Camry được thay đổi thiết kế mang chất ấn tượng và lịch lãm hơn, với bảng táp-lô sở hữu những đường cong trang trí uốn lượn kéo dài xuống bảng điều khiển trung tâm, kết hợp với nội thất bọc da và cửa sổ trời. Hàng ghế sau cũng cho thấy cách bố trí hướng đến hành khách với không gian để chân rộng rãi, cùng tựa tay bố trí ở giữa hàng ghế có thể gập gọn.

Chiếc sedan hạng D này của Toyota cũng được trang bị thêm hàng loạt công nghệ hiện đại, tiện nghi như màn hình cảm ứng 9-inch kết nối điện thoại thông minh đặt nổi trên bảng táp-lô, sạc không dây, ghế chỉnh điện có nhớ vị trí, hệ thống loa JBL, phanh tay điện tử, điều hòa tự động 3 vùng độc lập…

Hệ thống động cơ và hộp số mới

Việc nâng cấp hệ thống động cơ trên Toyota Camry mới được thể hiện ở phiên bản cao cấp nhất Hybrid sau thành công với Corolla Cross. Theo đó, Camry 2.5HEV được trang bị động cơ 2.5L với công suất tối đa 176 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 221 Nm tại 3.600 – 5.200 vòng/phút, kết hợp cùng động cơ điện với công suất tối đa 118 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 202 Nm.

Động cơ Hybrid trên Toyota Camry vận hành êm ái, tiết kiệm.

Động cơ Hybrid trên Toyota Camry vận hành êm ái, tiết kiệm.

Bên cạnh đó, khối động cơ 2.5L, quen thuộc trên phiên bản Camry 2.5Q, cũng được tăng sức mạnh lên đáng kể, giúp sở hữu công suất cực đại 207 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Nâng cấp đáng chú ý của 2 dòng động cơ Dynamic Force nằm ở công nghệ đốt cháy tốc độ cao và hệ thống điều khiển biến thiên, các động cơ trên Camry đạt được hiệu suất nhiệt cao hơn, dẫn đến tăng công suất nhờ giảm tổn thất năng lượng liên quan đến hệ thống xả, làm mát và chuyển động của các bộ phận cơ khí.

Trong khi đó, những công nghệ được sử dụng trên các phiên bản Camry 2.0G và 2.0Q cũng nhận một số nâng cấp tương tự, mang lại hiệu suất nhiệt không kém các phiên bản cao cấp hơn. Ngoài ra, động cơ 2.0L còn đạt được mô-men xoắn tăng lên ở tất cả các tốc độ động cơ, tăng độ phản hồi chân ga và hạn chế phát thải khí giúp xe tuân thủ trước các quy định về khí thải trong tương lai.

Kết hợp với những nâng cấp của động cơ, hộp số trên Camry mới cũng được Toyota thay đổi, từ tự động 6 cấp trước đây sang dạng biến thiên vô cấp CVT và tự động 8 cấp. Điều này cũng giúp xe vận hành mượt mà hơn, tăng tốc nhanh, khai thác tốt sức mạnh động cơ và góp phần tiết kiệm nhiên liệu.

Bổ sung công nghệ hiện đại

Cùng với những thay đổi ngoại thất và vận hành, Toyota Camry mới cũng được cải tiến về mặt công nghệ. Trong đó, nổi bật nhất có thể kể đến hệ thống Hybrid tự sạc trên phiên bản 2.5HEV mới, mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể cùng với đó cũng đóng góp cho việc xanh hóa môi trường tương lai.

Toyota Camry Hybrid tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022

Toyota Camry Hybrid tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022

Theo công bố, mức tiêu hao nhiên liệu trên Toyota Camry Hybrid chỉ ở mức 4,4 lít/100km trên đường hỗn hợp. Ngoài ra, xe Hybrid tự sạc điện được đánh giá là giải pháp thiết thực tại Việt Nam hiện nay khi không yêu cầu điều kiện hạ tầng đặc biệt, hoàn toàn dễ dàng vận hành, sử dụng như ô tô truyền thống.

Ngoài ra, Toyota Camry mới tiếp tục được phát triển trên nền tảng khung gầm toàn cầu TNGA của hãng, giúp xe duy trì độ bám đường, đồng thời tăng cường sự ổn định và cân bằng khi lái cũng như tăng độ linh hoạt và mở rộng tầm nhìn cho người lái. Bên cạnh đó là công nghệ an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense 2(TSS2) mang lại sự tự tin và an tâm trên mọi chuyến đi đối với mỗi hành khách ngồi trên Camry.

Cụ thể, xe được trang bị công nghệ an toàn tiên tiến hiện nay của Toyota như: Đèn chiếu xa tự động (AHB), hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường (LDA & LTA), hệ thống điều khiển hành trình chủ động (DRCC), hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS).

Ngoài những trang bị an toàn cơ bản, Camry mới cũng sở hữu hàng loạt tính năng tiên tiến hỗ trợ người lái bao gồm: Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), Camera 360, 8 cảm biến hỗ trợ đỗ xe…

Không chỉ có thiết kế ấn tượng, Toyota Camry còn được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại và an toàn.

Không chỉ có thiết kế ấn tượng, Toyota Camry còn được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại và an toàn.

Ngoài các yếu tố trên, còn rất nhiều lý do khác giúp Toyota Camry luôn có chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng Việt Nam sau nhiều năm, đó là sự bền bỉ, độ tin cậy, tính thanh khoản tốt…Tuy nhiên, không thể không nhắc tới hệ thống đại lý Toyota rộng khắp đất nước với chất lượng dịch vụ rất cao.

Đây không chỉ là yếu tố giúp Camry ghi điểm trong mắt người dùng mà còn là lợi thế đối với nhiều mẫu xe Toyota khác tại thị trường Việt Nam. Với 83 đại lý trên toàn quốc, các chủ xe Toyota không khó khăn để tìm được nơi bảo dưỡng và sửa chữa chính hãng nếu ô tô của mình gặp sự cố.

Đó là những lý do giúp tăng khả năng hút khách của Toyota Camry, hứa hẹn sẽ giúp tiếp tục kéo dài sự thống trị trong phân khúc này tại Việt Nam.

(Nguồn baomoi.com)

xe mới về