Hyundai Kona 2023 lộ diện, giá từ dưới 700 triệu đồng

Hyundai tiếp tục nâng cấp các phiên bản xăng, hybrid và điện cho Kona với nhiều chi tiết đặc sắc hơn nhưng giá cũng chỉ từ 626 triệu đồng.

Hyundai Kona thế hệ thứ hai mới đã được “đưa lên một tầm cao mới” thông qua việc tập trung vào phiên bản chạy điện và học hỏi từ Hyundai Ioniq 5 và Hyundai Ioniq 6.

Hyundai Kona EV sắp được giới thiệu với phiên bản thứ hai. Ảnh: Autocar

Hyundai Kona EV sắp được giới thiệu với phiên bản thứ hai. 

Đã được bán ở Hàn Quốc và sẽ đến châu Âu vào mùa hè này, Kona mới sẽ xuất hiện. Nó sẽ tiếp tục được cung cấp với các phiên bản xăng, hybrid và điện, nhưng trong khi phiên bản thế hệ đầu tiên được phát triển dưới dạng xe xăng, thì xe điện là ưu tiên hàng đầu của mẫu xe mới.

EV chiếm khoảng 40% doanh số bán Kona thế hệ đầu tiên ở châu Âu và với việc lục địa này chuyển sang xe điện, tỷ lệ này sẽ tăng mạnh trong tương lai. Giám đốc thiết kế của Hyundai Sang-Yup Lee cho biết trọng tâm là "nâng cấp" chiếc xe cả về kích thước và chất lượng.

Đối thủ của Peugeot 2008 chuyển sang nền tảng hệ thống truyền động đa năng mới và đã phát triển đáng kể. Với chiều dài 4.355mm, Kona mới dài hơn so với người tiền nhiệm; nó cũng rộng hơn 25 mm và cao hơn 20 mm, trong khi chiều dài cơ sở được kéo dài thêm 60 mm.

Thân xe đã được “mài giũa” để đạt được hiệu quả khí động học bằng cách sử dụng các bài học rút ra từ quá trình phát triển Ioniq 6, trong khi trên mẫu xe điện, thanh đèn chạy ngang phía trước có các yếu tố thiết kế là đặc trưng của xe điện của Hyundai và lần đầu tiên được nhìn thấy trên Ioniq 5. Lốp xe sẽ có kích thước từ 18 đến 19 inch.

Màn hình xe được trang bị trên Hyundai Kona mới. Ảnh: Autocar

Màn hình xe được trang bị trên Hyundai Kona mới.

Nền tảng lớn hơn cũng có nghĩa là có không gian nội thất lớn hơn đáng kể, với trọng tâm chính là nâng cao chất lượng cảm nhận của vật liệu và trang trí. EV có sàn phẳng, điều hiếm thấy ở một cỗ máy nhiều hệ thống truyền động, cho phép có bảng điều khiển trung tâm lớn và băng ghế rộng rãi ở phía sau. Cốp đã tăng thêm 92 lít lên 466 lít.

Các nút điều khiển của người lái đã được chuyển từ bảng điều khiển trung tâm sang cần lái, trong khi bảng điều khiển có một cặp màn hình 12,3 inch. Ngoài ra còn có một màn hình hiển thị head-up 12 inch tùy chọn. Huyndai Kona sẽ là chiếc xe thành công trong một phân khúc đông đúc người sử dụng.

Kona EV sẽ được cung cấp hai hệ truyền động: Phiên bản Tiêu chuẩn có động cơ 154 mã lực và pin 48,4 kWh (tăng từ 134 mã lực và 39 mã lực), trong khi mẫu phạm vi dài hơn vẫn giữ động cơ 65,4 mã lực nhưng với công suất tăng từ 13 mã lực lên 214 mã lực.

Mô hình Tiêu chuẩn có phạm vi chính thức ước tính là 350 km, nâng lên 500km cho mô hình Tầm xa. Đó là một sự gia tăng nhỏ so với Kona trước đó, mặc dù chiếc xe mới lớn hơn và mạnh mẽ hơn. Hyundai vẫn chưa tiết lộ tốc độ sạc chính xác, nhưng cho biết một lần sạc 10-80% sẽ mất 40 phút. Nó giữ lại một kiến trúc 400V.

Ở phiên bản mới, Kona có thiết kế cao, rộng và dài hơn phiên bản tiền nhiệm. Ảnh: Autocar

Ở phiên bản mới, Kona có thiết kế cao, rộng và dài hơn phiên bản tiền nhiệm.

Hyundai vẫn chưa đưa ra thông tin chi tiết về hiệu suất của Kona EV, cũng như chưa đưa ra thông tin chi tiết về hệ thống truyền động dành cho thị trường châu Âu của các phiên bản ICE và HEV.

Tất cả ba biến thể hệ thống truyền động sẽ được cung cấp với một gói trang trí N Line có các yếu tố kiểu dáng thể thao. Nhưng hiện tại không có kế hoạch nào cho phiên bản mới của Kona N hiệu suất cao, thay vào đó hãng tập trung vào Ioniq 5 N sắp ra mắt.

Kona sẽ được sản xuất ở cả Hàn Quốc và Cộng hòa Séc, lần đầu tiên hãng này sẽ cung cấp cho tất cả các mẫu xe của Vương quốc Anh. Các phiên bản ICE và HEV sẽ ra mắt trong những tháng tới, với Kona EV sẽ đến Vương quốc Anh vào cuối mùa hè.

Giá cả và thông số kỹ thuật của Vương quốc Anh vẫn chưa được hoàn thiện, nhưng có thể dự đoán các mẫu xăng sẽ bắt đầu từ khoảng 22.000 bảng Anh (khoảng 626 triệu đồng), tăng lên khoảng 35.000 bảng (khoảng 996 triệu đồng) cho EV.

(Nguồn: plo.vn)

 

- Để có nhiều lựa chọn phiên bản hơn, khách hàng có thể tìm kiếm mua xe Huyndai Kona tại đây» Tin bán xe Huyndai Kona cũ mới

xe mới về