Toyota Yaris Cross được Đại lý nhận cọc với giá khoảng 700 triệu

Mẫu CUV cỡ B được đại lý báo giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng, động cơ ngoài bản máy xăng còn có bản hybrid.

Các đại lý Toyota đang cho khách đặt cọc để ưu tiên các suất giao Yaris Cross sớm. Xe dự kiến bán vào tháng 8 tới, nhập khẩu Indonesia. Hồi tháng 3, nguồn tin của VnExpress cho biết hãng Nhật công bố kế hoạch bán Toyota Yaris Cross trong một hội nghị kín với các đại lý.

Các nhân viên bán hàng nói chưa rõ trang bị chi tiết và số lượng các phiên bản Yaris Cross được phân phối tại Việt Nam. Tuy nhiên, đại lý nói mẫu CUV mới này sẽ có lựa chọn máy xăng lẫn hybrid.

 
Thiết kế Yaris Cross tại Indonesia. Ảnh: Toyota

Thiết kế Yaris Cross tại Indonesia.

Tại Indonesia, Toyota Yaris Cross bán ra 3 phiên bản: G, S và S HV. Bản G và S trang bị động cơ xăng 1,5 lít hút khí tự nhiên, 4 xi-lanh, công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Hệ dẫn động cầu trước và hộp số CVT. Bản G có tùy chọn hộp số sàn 5 cấp.

Yaris Cross bản S HV lắp động cơ hybrid với máy 1,5 lít, 4 xi-lanh công suất 90 mã lực và mô-men xoắn 121 Nm. Phiên bản này đi kèm hộp số CVT và một môtơ điện công suất 79 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm.

Toyota Yaris Cross dài 4.310 mm, rộng 1.770 mm, cao 1.615 mm, tức nhỏ hơn đối thủ Hyundai Creta đôi chút, nhưng trục cơ sở của Yaris Cross đạt 2.620 mm, nhỉnh hơn mẫu xe Hàn 10 mm.

Trang bị tiêu chuẩn của Yaris Cross tại thị trường Indonesia gồm vành hợp kim 17 inch, đèn pha LED, đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình giải trí 9 inch kết nối không dây Android Auto/Apple CarPlay, điều hòa cơ. Những tính năng an toàn như phanh tay điện tử với giữ phanh tự động, giám sát điểm mù, hỗ trợ khởi động ngang dốc, cân bằng điện tử, phân bổ lực phanh điện tử, phanh ABS, hỗ trợ phanh, cảm biến đỗ trước sau, cảnh báo va chạm phía sau, và 6 túi khí.

 
Khoang lái trên Yaris Cross.

Khoang lái trên Yaris Cross.

Sự có mặt của Yaris Cross giúp Toyota mở rộng hiện diện ở phân khúc đang tăng trưởng nhanh nhất trên thị trường, CUV cỡ nhỏ. Hãng Nhật đã có Raize ở phân khúc A+ và Corolla Cross phân khúc C-. Yaris Cross là mẫu CUV cỡ B thực thụ, hướng đến các đối thủ như Kia Seltos, Hyundai Creta, Honda HR-V... Mẫu Raize của Toyota giá 563 triệu đồng, Corolla Cross giá 755-955 triệu đồng.

Yaris Cross phát triển trên nền tảng khung gầm DNGA của Daihatsu, hãng con Toyota. Những mẫu xe Toyota đã bán ở Việt Nam dùng nền tảng DNGA là Raize, Avanza, Veloz.

(Nguồn: https://vnexpress.net/dai-ly-nhan-coc-toyota-yaris-cross-gia-khoang-700-trieu-4619550.html)

xe mới về