Hyundai Custin - Điểm sáng trong phân khúc MPV ở Việt Nam

Với giá dưới 1 tỷ đồng cho phiên bản cao cấp, Hyundai Custin được coi là điểm sáng trong phân khúc MPV ở Việt Nam khi đáp ứng được nhu cầu chở đông người, trang bị tiện nghi và mức giá dễ tiếp cận.

MPV Hyundai Custin hoàn toàn mới chính thức gia nhập thị trường ô tô Việt Nam từ tháng 9/2023. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

MPV Hyundai Custin hoàn toàn mới chính thức gia nhập thị trường ô tô Việt Nam từ tháng 9/2023. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Tại Việt Nam, phân khúc xe MPV cỡ trung vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển. Bởi khách hàng có tầm tiền 1 tỷ đồng muốn xe lớn, rộng, mạnh mẽ và hiện đại không muốn chọn xe phân khúc thấp hơn như Xpander, Stargazer, nhưng cũng chưa đủ tài chính để lựa chọn MPV cỡ lớn như KIA Carnival hay Toyota Alphard. Nắm bắt cơ hội này, Hyundai Thành Công tung ra thị trường mẫu xe MPV Hyundai Custin hoàn toàn mới khỏa lấp khoảng trống phân phúc MPV cỡ trung cho khách hàng Việt.

Thiết kế MPV mang phong cách SUV

Không giữ kiểu dáng quá vuông vức như những dòng MPV thông thường, Hyundai Custin đem đến sự mới mẻ với phong cách thiết kế Parametric Dynamic, tương tự như Tucson để mang đến diện mạo trẻ trung và năng động hơn cho một mẫu xe 7 chỗ phục vụ cho các gia đình.

Hyundai Custin có 3 phiên bản, giá bán từ 850 triệu đến 999 triệu đồng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN 

Hyundai Custin có 3 phiên bản, giá bán từ 850 triệu đến 999 triệu đồng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Về tổng thể, Hyundai Custin có kích thước DxRxC lần lượt là 4.950 x 1.850 x 1.725 (mm), nhỏ hơn một chút so với mẫu MPV cỡ lớn Kia Carnival đang được ưa chuộng. Tuy nhiên, Hyundai Custin lại dài hơn Toyota Innova khá nhiều, với chiều dài tổng thể 4.950mm và chiều dài cơ sở 3.055mm so với 4.755mm và 2.850mm của Innova Cross, tạo ra không gian rộng rãi cho người dùng.

Phần đầu xe với mặt ca-lăng có cùng thiết kế với Hyundai Tucson hay Hyundai Creta, lưới tản nhiệt hình lục giác và đèn LED "Parametric Hidden Lights" tạo điểm nhấn, giúp xe nổi bật hơn vào ban đêm. Đèn chiếu sáng của xe là dạng full LED chóa phản xạ. Cụm đèn hậu thiết kế dễ nhìn với dải LED dài hết phần đuôi, một thiết kế trending hiện nay.

 Phần đầu xe sở hữu lưới hình lục giác lớn, cụm định vị LED được thiết kế theo phong tản nhiệt cách “Parametric Hidden Lights” quen thuộc trên những mẫu gần đây của Hyundai. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Phần đầu xe sở hữu lưới hình lục giác lớn, cụm định vị LED được thiết kế theo phong tản nhiệt cách “Parametric Hidden Lights” quen thuộc trên những mẫu gần đây của Hyundai. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Mâm xe phiên bản cao cấp 2.0Turbo có kích thước 18 icnhes khá vừa vặn với thiết kế tổng thể xe. Khoảng sáng gầm của Hyundai Custin 170 mm, giúp xe di chuyển dễ dàng hơn trên các đường xấu, có nhiều ổ gà. Điểm nhấn của thân xe, chắc chắn là cửa trượt điện thuận thiện trong quá trình sử dụng.

 Điểm nhấn của Hyundai Custin là cửa trượt điện tự động ở hai bên, thay vì kiểu mở cánh thông thường, giúp hành khách tiện lợi lên xuống xe. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Điểm nhấn của Hyundai Custin là cửa trượt điện tự động ở hai bên, thay vì kiểu mở cánh thông thường, giúp hành khách tiện lợi lên xuống xe. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Bước vào bên trong, không gian nội thất Hyundai Custin được thiết kế theo phong cách phi thuyền không gian với các thông số nội thất vượt trội so với các đối thủ nhờ chiều dài cơ sở 3.055mm, chiều dài khoang hành khách 3.430mm, chiều cao trần xe 1.040mm và chiều rộng vai xe là 1.502mm. Do đó, mọi vị trí ngồi đều có không gian rộng rãi và thoáng mát.

Hyundai Custin được trang bị mâm xe đường kính từ 17 đến 18 inches, tùy phiên bản. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN 

Hyundai Custin được trang bị mâm xe đường kính từ 17 đến 18 inches, tùy phiên bản. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Chính giữa bảng táp lô rộng lớn là màn hình giải trí 10,4 inches hướng về người lái, cùng với vô lăng D-cut thể thao, tạo nên không gian điều khiển hiện đại và thoải mái. Ghế lái và ghế phụ có thể điều chỉnh điện, hỗ trợ sưởi ấm và làm mát, cùng với nhiều tiện ích như sạc không dây, bàn làm việc và cửa sổ trời kép.

Phía trước vô lăng là đồng hồ ODO loại kỹ thuật số với hai màn hình lớn hiển thị vận tốc và vòng tua máy. Giữa hai màn hình là màn hình đa thông tin 4,2 inch TFT LCD. Giao diện màn hình có thể thay đổi màu sắc theo từng chế độ lái.

Khoang lái Hyundai Custin rộng rãi và tràn ngập công nghệ. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN 

Khoang lái Hyundai Custin rộng rãi và tràn ngập công nghệ. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Qua trải nghiệm và khả năng quan sát, cột A của Hyundai Custin khá thoáng, người lái có thể quan sát khá tốt không gian xung quanh mà không bị vướng. Xe trang bị nút bấm chuyển số “shift by wire” trên cả 3 phiên bản, giúp tận dụng tối đa không gian hàng ghế đầu, tăng thêm nhiều khoang để đồ như các mẫu xe anh em khác như Santa Fe hay Tucson.

Với chiều rộng vai xe lớn, khu vực giữa hàng ghế trước cũng khá lớn giúp Hyundai Custin có bệ tỳ tay lớn ở giữa, người lái và hành khách đều có thể tựa tay cùng lúc mà không sợ va chạm nhau.

 Đồng hồ ODO hiển thị đa đa thông tin kích thước 4,2 inch TFT LCD. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đồng hồ ODO hiển thị đa đa thông tin kích thước 4,2 inch TFT LCD. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Điểm ấn tượng nhất của nội thất Custin là hàng ghế thứ 2 được thiết kế 2 ghế riêng biệt kiểu “Captain” mang đến không gian ngồi riêng tư cho khách hàng, cùng với những tiện nghi như sạc không dây cho mỗi hàng ghế, bàn làm việc, để đồ.

Hành khách ngồi hàng ghế 2 có thể thư giãn trong không gian và tư thế thoải mái nhất với khả năng ngả ghế lên đến 135 độ, chỉnh điện 10 hướng. Bên cạnh đó, hàng ghế này cũng có tính năng làm mát, sưởi ghế, giúp hành khách cảm thấy dễ chịu trong suốt chuyến đi.

 Nổi bật giữa khoang lái Hyundai Custin là màn hình trung tâm cảm ứng kích thước 10,4 inch tích hợp chức năng dẫn đường độc quyền dành riêng cho thị trường Việt Nam. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Nổi bật giữa khoang lái Hyundai Custin là màn hình trung tâm cảm ứng kích thước 10,4 inch tích hợp chức năng dẫn đường độc quyền dành riêng cho thị trường Việt Nam. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ngoài ra, ghế lái và ghế phụ cũng có điều chỉnh điện, hỗ trợ sưởi ấm và làm mát. Vô lăng xe có nhiều nút bấm điều khiển và lẫy chuyển số sau vô lăng. Giống như các mẫu xe Tucson, Santa Fe, Custin cũng có nút bấm chuyển số “shift by wire”, giúp tăng thêm không gian sử dụng hàng ghế đầu.

Các trang bị khác của Custin gồm khởi động nút bấm, phanh tay điện tử, camera toàn cảnh 360, cửa sổ trời kép, cốp mở điện, rèm chắn nắng hàng ghế sau, điều hòa tự động, cửa gió điều hòa và cổng sạc cho 3 hàng ghế.

Vận hành an toàn và thỏa mái cho cả gia đình

Chiếc Custin được trải nghiệm là phiên bản cao cấp 2.0T dùng máy xăng I4 Smartstream T-GDi với 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 232 mã lực và mô-men xoắn tối đa 353Nm. Xe dùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 8 cấp.

Hyundai Custin cho cảm giác lái thoải mái. Với đặc điểm của một chiếc MPV có phần đầu ngắn và vị trí ngồi cao giúp nhìn rõ và dễ dàng ở ghế lái. Vô-lăng trợ lực điện nhẹ nhàng, đầu xe ngắn giúp cho việc đi trong phố không hề khó khăn dù chiếc xe có phần to lớn.

 Vô lăng đa chức năng tích hợp nhiều phím bấm chức năng cùng lẫy chuyển số sau vô lăng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Vô lăng đa chức năng tích hợp nhiều phím bấm chức năng cùng lẫy chuyển số sau vô lăng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Khi ra đường cao tốc, Custin động cơ xăng tăng áp cho cảm giác tăng tốc tốt, không hề bị yếu dù chở đủ 7 người lớn. Drive Mode trên xe khá thú vị với chế độ Sport khi chân ga phản ứng khá nhanh nhạy cùng gia tốc tốt hơn, 2 chế độ còn lại không có nhiều sự khác biệt.

Theo thử nghiệm, Custin tăng tốc từ 0-100km/h mất khoảng hơn 8s ở chế độ Sport, con số này tương đương với các mẫu sedan mang phong cách thể thao cỡ C. Khi đi nhanh ở tốc độ trên 80 km/h, Hyundai Custin có tiếng ồn từ gầm xe. Đây là điều không thể tránh được với một mẫu MPV như Custin, tuy nhiên tiếng ồn này có thể khắc phục bằng bộ lốp tốt hơn lốp Nexen theo xe.

 Không gian nội thất của Hyundai Custin thoải mái cho 7 người ngồi. Hàng ghế thứ hai có thiết kế độc lập đem lại sự riêng tư và tiện nghi cho hành khách. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Không gian nội thất của Hyundai Custin thoải mái cho 7 người ngồi. Hàng ghế thứ hai có thiết kế độc lập đem lại sự riêng tư và tiện nghi cho hành khách. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Điểm khác là hệ thống treo có phần hơi mềm, khiến cho những người không quen bị cảm giác bồng bềnh và thân xe lắc ngang khi vào cua, điều này dễ hiểu bởi treo sau của xe là dạng thanh xoắn khó có thể ổn định ngang tốt như treo đa điểm.

Đặc biệt, Hyundai rất hào phóng khi trang bị nhiều tính năng hiện đại của gói công nghệ hỗ trợ lái Hyundai SmartSense dành cho Custin. Qua hành trình trải nghiệm hơn 200km, hệ thống hoạt động tốt, ổn định, khả năng bám xe phía trước 4 cấp độ cùng khả năng giữ làn, giữ vô lăng khiến cho việc vận hành Custin trên cao tốc khá nhàn nhã.

 Không gian cốp sau của Hyundai Custin. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Không gian cốp sau của Hyundai Custin. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ngoài ra, xe cũng được trang bị đủ các tính năng an toàn nền tảng như các hệ thống: Chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện từ ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến trước/sau, cảm biến áp suất lốp TPMS, camera lùi, camera 360 độ và 6 túi khí.

Hyundai Custin có giá bán từ 850 - 999 triệu đồng, khá hợp lý trong phân khúc MPV cỡ trung. Đây là một mẫu xe 7 chỗ rộng rãi, phù hợp cho gia đình, có thiết kế trẻ trung hiện đại, có động cơ mạnh mẽ và có các trang bị an toàn hàng đầu.

(Nguồn: https://bnews.vn/hyundai-custin-diem-sang-trong-phan-khuc-mpv-o-viet-nam/322679.html)

xe mới về