'Hành xác' Ford Ranger và Everest trên các cung đường offroad

Bộ đôi Ford Ranger và Everest ngoài đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày, bộ đôi xe bán chạy nhất của Ford còn được thử thách ở những cung đường off-road khó khăn.

Ford Ranger và Everest thách thức địa hình

Ở thị trường Việt Nam, Ford Ranger và Everest là bộ đôi chủ lực của thương hiệu ô tô Mỹ. Hai chiếc xe này sở ngoại hình mạnh mẽ, vận hành vượt trội, ngập tràn công nghệ và các tính năng an toàn.

Hiện nay, Ranger được sản xuất và phân phối tại Việt Nam với 6 phiên bản gồm: XLS, XLS+, Sport, Wildtrak, Stormtrak và Raptor đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng, vừa là phương tiện sinh ra để chở hàng vừa biến chuyển thành chiếc xe hiệu quả để kinh doanh, thú vị để trải nghiệm và thỏa mãn đam mê.

"Hành xác" Ford Ranger và Everest trên các cung đường offroad- Ảnh 1.

Ford Ranger Wildtrak với ngoại hình mạnh mẽ.

Trong đó, Ranger Wildtrak là phiên bản sở hữu ngoại hình khoẻ khoắn, an toàn, vận hành mạnh mẽ và nhiều trang bị tiện nghi như một mẫu xe du lịch. Tiếp nối thành công của Ranger Wildtrak, Ranger Stormtrak chính thức được phân phối tại Việt Nam từ tháng 4/2024.

"Hành xác" Ford Ranger và Everest trên các cung đường offroad- Ảnh 2.

Ford Ranger Stormtrak với nhiều điểm nhấn đỏ nổi bật.

Ranger Stormtrak có nhiều chi tiết được ốp mạ chrome và phối màu đen đỏ tinh tế. Hệ thống giá đỡ thông minh trên Ford Ranger Stormtrak - trang bị lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc bán tải gồm hệ thống giá nóc và thanh thể thao có tải trọng động 80 kg và tải trọng tĩnh 250 kg giúp chở hàng hóa trên thùng xe dễ dàng và chắc chắn hơn. Trang bị này đáp ứng mọi nhu cầu chuyên chở, kể cả vật dụng có kích thước tương đương chiều dài của xe.

Khách hàng cần một chiếc xe mạnh mẽ, Ranger Raptor - biến thể hiệu suất cao của Ranger mang đến sự thoả mãn đam mê sau tay lái với khả năng off-road ấn tượng.

Xe có khả năng vận hành trên cả đường trường và đường địa hình, Ranger Raptor vượt ra khỏi khuôn mẫu của chiếc bán tải thông thường nhờ khung gầm siêu cứng, 7 chế độ lái trong đó có chế độ Baja được hiệu chỉnh riêng cho những hành trình phiêu lưu, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4A với hộp số phụ trang bị 2 tốc độ được điều khiển bằng điện, khóa vi sai cầu sau và hệ thống treo sử dụng thụt giảm chấn FOX 2,5-inch cải thiện khả năng kiểm soát và độ ổn định của xe khi vào cua.

"Hành xác" Ford Ranger và Everest trên các cung đường offroad- Ảnh 3.

Các dòng xe bán tải và SUV của Ford.

Ranger Raptor còn được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình trên đường địa hình. Người lái chỉ cần cài đặt một tốc độ (dưới 32 km/h), xe sẽ chủ động tăng tốc hoặc phanh để duy trì tốc độ đã đặt, trong khi người lái tập trung đánh lái vượt địa hình khó.

Ford Everest là mẫu SUV mạnh mẽ bên ngoài, nội thất hiện đại cùng khả năng vận hành ưu việt đáp ứng từ nhu cầu di chuyển trong thành phố đến những hành trình dài ngày, thậm chí với điều kiện off-road khắc nghiệt.

"Hành xác" Ford Ranger và Everest trên các cung đường offroad- Ảnh 4.

Ford Everest với khả năng chạy địa hình ấn tượng.

Xe Everest được trang bị hệ thống treo độc nhất trong phân khúc gồm hệ thống treo trước độc lập, sử dụng lò xo trụ và thanh cân bằng, ưu thế khi đi off-road và hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn, thanh ổn định liên kết kiểu Watts giúp kiểm soát thân xe tốt hơn.

Phiên bản Everest 2 cầu chủ động 4x4 sở hữu màn hình off-road chuyên dụng tương tự như Ranger, với các hình ảnh mô phỏng hướng dẫn người lái vượt qua vật cản. Bên cạnh đó là loạt công nghệ an toàn giảm căng thẳng, giúp người lái tập trung trên mọi hành trình như camera 360 độ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo điểm mù kết hợp xe cắt ngang, hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật, hỗ đèn LED ma trận chống chói.

Bên cạnh phiên bản hiệu năng cao Ranger Raptor với chế độ Baja độc đáo, các phiên bản Ranger Wildtrak, Stormtrak và Everest 4x4 đều được trang bị 3 chế độ dẫn động 2H, 4H, 4L cùng 6 lựa chọn hệ thống quản lý địa hình gồm: Thông thường, tiết kiệm, kéo và tải nặng, trơn trượt, bùn đất, cát sỏi.

Ford Ranger và Everest đạt doanh số ấn tượng

Ford Ranger đang là dòng xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam và bỏ xa các đối thủ. Ranger hiện nắm giữ hơn 70% thị phần phân khúc xe bán tải và hiện đạt doanh số 152.000 xe đã bán ra từ khi xuất hiện ở Việt Nam. Sau 11 tháng của năm 2024, có gần 16.000 xe Ranger đã bán ra, tăng 12% với cùng kỳ năm ngoái.

"Hành xác" Ford Ranger và Everest trên các cung đường offroad- Ảnh 5.

Xe Ford Ranger và Evrest đạt doanh số ấn tượng.

Ford Everest cũng đạt kỷ lục tháng bán hàng cao nhất trong tháng 11/2024 với 1.458 xe bán ra, dẫn đầu phân khúc SUV hạng trung. Luỹ kế tổng 11 tháng năm 2024, gần 10.000 xe Everest đã được giao tới tay khách hàng Việt, cao hơn 17% so với cùng kỳ năm 2023.

Tính toàn bộ từ thời điểm ra mắt, 73.400 xe Everest đã được bán tại Việt Nam. Tháng 11 vừa qua, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng theo tháng cao nhất trong lịch sử, đạt 5.593 xe, cao hơn cả tháng 10 kỷ lục trước đó. Tính tổng 11 tháng năm 2024, Ford bán được hơn 38.600 xe, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2023.

(Nguồn: https://tapchigiaothong.vn/hanh-xac-ford-ranger-va-everest-tren-cac-cung-duong-offroad-183241211204135883.htm)