Bỏ qua bộ mâm bị CĐM "mổ xẻ" nhiều, BMW 520i giá 2,589 tỷ đồng có nhiều "option" rất xịn: ADAS, camera 360 chỉ là một phần
Phiên bản tiêu chuẩn của BMW 5 Series thế hệ mới được đưa lên nhiều trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn "đắt tiền", mặc dù mang diện mạo nhận về nhiều tranh luận trái chiều từ phía cộng đồng.

BMW 520i là phiên bản tiêu chuẩn của 5 Series thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam. Phiên bản này có giá 2,589 tỷ đồng. Những khách đặt mua sớm sẽ được khuyến mãi 90 triệu đồng, tức là mua xe với giá 2,499 tỷ đồng.

Bộ mâm xe là chi tiết được "mổ xẻ" nhiều trên mạng xã hội. Có những ý kiến cho rằng bộ mâm 18 inch này quá nhỏ so với kích thước tổng thể của xe. Ngược lại, có người cho rằng đổi lại là sự êm ái từ bộ lốp dày 225/55R18. Thực tế, ở thế hệ cũ, BMW 520i đã sử dụng bộ mâm 18 inch, tuy nhiên thiết kế dạng đa chấu nhỏ nhưng dùng lốp rộng hơn và mỏng hơn (245/45R18) nên nhìn hài hòa hơn.
Ngoài ra, bản tiêu chuẩn 520i có nhiều trang bị ngoại thất khá hiện đại, tương đồng với các bản 520i Premium và 530i M Sport, như cụm đèn chiếu sáng Adaptive LED và lưới tản nhiệt mới có viền LED phát sáng. Nếu chỉ thay bộ mâm 19 inch, 520i bản tiêu chuẩn sẽ trông giống 520i Premium.
So với chính 520i thế hệ cũ, mẫu xe mới có kích thước lớn hơn. Cụ thể, xe dài hơn 97 mm (5.060 mm), rộng hơn 32 mm (1.900 mm) và cao hơn 36 mm (1.515 mm); chiều dài cơ sở nới thêm 20 mm (2.995 mm). Với kích thước đồ sộ hơn, việc dùng bộ lốp dày hơn với cùng kích thước mâm là điều hợp lý.
Ở bên trong, ngay từ bản tiêu chuẩn, 520i đã có cặp màn hình 12,3 inch, 14,9 inch cảm ứng đặt trên cùng mặt kính, ghế chỉnh điện có nhớ vị trí và đặc biệt hơn là hệ thống điều hòa tự động 4 vùng tương tự các bản cao cấp hơn. Hệ thống BMW Connected Drive có trên bản này.
Bản này cũng được chăm chút với ghế thể thao bọc da Veganza giống trên bản Premium và M Sport. Các chi tiết ốp vân gỗ được trang trí cầu kỳ. Hàng ghế sau có rèm che nắng hai bên.

Động cơ của 520i 2025 cũng được nâng cấp sang loại mild-hybrid 2.0L. Động cơ này cho công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Theo công bố của nhà sản xuất, bản này mất 8,1 giây để tăng tốc 0-100 km/h cùng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 7,56 lít/100 km.

Công nghệ an toàn cũng là điểm mạnh của 520i bản tiêu chuẩn so với thế hệ trước. Một số tính năng "đắt tiền" có trên bản 520i tiêu chuẩn gồm ADAS với khả năng cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, cùng camera 360 độ.

Mặc dù có nhiều trang bị hiện đại như vậy, mức giá gần 2,6 tỷ đồng cũng sẽ là rào cản lớn với BMW 520i, không chỉ so với đối thủ mà so với ngay thế hệ trước đó. Bản 520i đời cũ có ít trang bị hơn nhưng giá khởi điểm chỉ gần 2 tỷ đồng.
xe mới về
-
Hyundai SantaFe Cao cấp 2.2L HTRAC 2021
Giá bán: 1 Tỷ 75 Triệu
-
Hyundai SantaFe Cao cấp 2.2L HTRAC 2024
Giá bán: 1 Tỷ 320 Triệu
-
Subaru Forester 2.0i-S 2020
Giá bán: 690 Triệu
-
Toyota Prado VX 2.7L 2019
Giá bán: 1 Tỷ 930 Triệu
-
Toyota Fortuner Legender 2.4L 4x2 AT 2022
Giá bán: 1 Tỷ 50 Triệu
-
Mazda CX5 Premium 2.0 AT 2022
Giá bán: 730 Triệu
tin khác
- "Xem trước" Toyota Land Cruiser mini: Thiết kế hầm hố, chung gầm Hilux, Fortuner thế hệ mới, hứa hẹn khả năng off-road cực "đỉnh"
- Ford Transit 2024: 03 phiên bản hoàn toàn mới, chuẩn mực mới cho vận tải hành khách cao cấp tại Việt Nam
- Toyota RAV4 thế hệ mới lộ diện, ra mắt sớm hơn dự kiến
- Jaguar Land Rover nối lại xuất khẩu xe sang Mỹ sau khi tạm dừng vì quy định thuế mới
- Đối thủ của Toyota Alphard "lột xác" với bản nâng cấp
- "Xe giá rẻ" Kia Syros cho kết quả bất ngờ sau khi đâm thử: Điểm an toàn hàng top, người lớn, trẻ em đều được bảo vệ tốt
- Mercedes-Benz S-Class 2025 sẽ trang bị tự lái mức độ 3: Tài xế không cần làm gì dù đang đi 90km/h
- Hyundai Tucson giảm 75 triệu tại đại lý, giá thực tế xuống ngang Toyota Corolla Cross
- Xem trước Haval H6 2025 có thể về Việt Nam: 2 màn lớn, vô lăng mới, bản PHEV đổi pin giảm tầm vận hành
- SUV hạng sang Mercedes-AMG G 63 2025 ra mắt Đông Nam Á