Hyundai nghiên cứu xe điện của Xiaomi
Hyundai mang Xiaomi SU7 về để đánh giá tại trung tâm nghiên cứu và phát triển ở Hwaseong cũng như trụ sở chính ở Seoul.
Một chiếc Xiaomi SU7 Max bị bắt gặp vào ngày 16/7 khi được vận chuyển đến văn phòng Yangjae của Hyundai ở Seoul. Xe mang biển số tạm thời do Văn phòng Quận Seocho cấp, và trang Bloter xác nhận rằng Hyundai đã nhận được sự chấp thuận chính thức cho hoạt động tạm thời với mục đích nghiên cứu.
Động thái đánh dấu sự mở rộng của Hyundai trong việc so sánh các mẫu xe điện từ nước ngoài, hiện bao gồm cả các mẫu từ các hãng sản xuất ôtô Trung Quốc như Xiaomi. Mặc dù SU7 không được bán chính thức tại Hàn Quốc, Hyundai được cho là đã nhập khẩu nhiều xe để đánh giá nội bộ.

Xe điện Xiaomi SU7 trên xe vận chuyển đến trung tâm của Hyundai. Ảnh: Auto-home
Quyết định phân tích SU7 được đưa ra trong bối cảnh thế giới ngày càng quan tâm đến các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc. Tại một cuộc họp công ty đầu năm nay, Chủ tịch Hyundai Motor, Euisun Chung, nhấn mạnh sự cần thiết phải duy trì khả năng cạnh tranh không chỉ với Tesla mà còn với những đối thủ đang phát triển nhanh chóng như BYD. "Những thách thức không thể tránh khỏi đang ở phía trước", ông Chung nói, đồng thời kêu gọi chuẩn bị cho những thay đổi trên thị trường xe điện.
Đầu tư của Hyundai vào tài sản hữu hình đã tăng trưởng đáng kể. Theo Bloter, tài sản hữu hình của công ty đã tăng từ 38,9 nghìn tỷ won (28,1 tỷ USD) năm 2023 lên 44,8 nghìn tỷ won (32,4 tỷ USD) trong quý I/2025. Chi tiêu cho các tài sản này đạt 2,08 nghìn tỷ won (1,5 tỷ USD) chỉ riêng trong quý I, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Hyundai chưa công bố chi tiết chi tiêu cho xe điện nhập khẩu, nhưng SU7 dường như là một phần của khoản đầu tư R&D rộng lớn này.

Một chiếc Xiaomi SU7 màu trắng cũng từng bị bắt gặp gần trung tâm của Hyundai hồi tháng 3. Ảnh: Autospy
Hyundai dự định sử dụng những hiểu biết từ các mẫu xe như SU7 để định hướng phát triển trong tương lai, đặc biệt là về thiết kế giao diện người dùng và thông tin giải trí. Hệ điều hành HyperOS của SU7 được so sánh với hệ thống BlueLink Connect của Hyundai và có thể đóng vai trò là điểm tham chiếu cho các thiết kế buồng lái kỹ thuật số sắp tới.
Hyundai đã phân bổ 24,3 nghìn tỷ won (17,6 tỷ USD) cho đầu tư vào năm 2025, gần một nửa trong số đó được dành cho nghiên cứu và phát triển. Hãng dự kiến sử dụng Gangnam-daero UX Studio và các địa điểm khác để định hướng phát triển xe mới trong tương lai.
(Nguồn: https://vnexpress.net/hyundai-nghien-cuu-xe-dien-cua-xiaomi-4917762.html)
xe mới về
-
Nissan X trail 2.0 AT 2020
Giá bán: 610 Triệu
-
Toyota Corolla altis 2.0V 2011
Giá bán: 315 Triệu
-
Hyundai Tucson 2.0 AT Tiêu chuẩn 2022
Giá bán: 699 Triệu
-
Ford Everest Titanium 2.0L 4x2 AT 2019
Giá bán: 818 Triệu
-
Honda Civic G 1.8 AT 2019
Giá bán: 499 Triệu
-
Lexus RX 300 2022
Giá bán: 3 Tỷ 50 Triệu
tin khác
- Ford Mustang Mach-E chốt ngày ra mắt tại Việt Nam
- Sedan cỡ B ưu đãi sâu, áp lực đè nặng lên xe hạng A
- Honda HR-V 2025 ra mắt Malaysia với nhiều nâng cấp đáng giá
- So sánh Mitsubishi Destinator với CX-5, Territory và Tucson tại Việt Nam: Hơn ở kích thước nhưng thua vận hành
- Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam sau 5 năm về nước giờ ra sao?
- Hyundai Stargazer X giá 599 triệu đồng liệu có đáng “đồng tiền bát gạo”?
- Isuzu mu-X 2025 vừa ra mắt đã được đại lý ưu đãi 20 triệu đồng
- Peugeot 408 bản đặc biệt ra mắt Việt Nam: Giá từ 1,039 tỷ đồng, màu mới, có logo hàng thửa, giới hạn 215 xe với số thứ tự tùy chọn
- Hyundai Staria 2025 chuẩn bị ra mắt: Bản 7 chỗ cao cấp trở lại, bản 10 chỗ giữ nguyê
- MG5 2025 nâng cấp nhẹ: Thiết kế khác biệt bản đang bán ở Việt Nam, màn 12,3inch, đèn LED 256 màu, loa mới