Đại lý Ford dừng bán EcoSport

Nhiều đại lý phía bắc thông báo không còn xe EcoSport và cũng không nhận đặt hàng nữa.

Hãng xe Mỹ chưa có thông báo chính thức về việc liệu có khai tử EcoSport ở thị trường Việt hay không. Tuy nhiên, tình trạng chung ở các đại lý là xe đã hết và không nhận đặt thêm. Một số đại diện bán hàng của các đại lý cho rằng nhiều khả năng hãng sẽ ngừng kinh doanh dòng xe này.

Một chiếc EcoSport xuất hiện tại một đại lý khu vực Hà Nội. Ảnh: Ngọc Bắc

Hiện đại lý nào còn hàng sẽ bán nốt, nên không sẵn màu, phiên bản cho khách lựa chọn. Chương trình khuyến mãi cũng không còn "sâu" khoảng 40-60 triệu như trước mà chỉ còn 20-30 triệu đồng.

EcoSport giảm doanh số 1-2 năm trở lại đây, nếu dừng bán, xe sẽ "nối gót" Escape, Fiesta, Focus - đều đã khai tử tại Việt Nam. Trong tháng 1, mẫu crossover cỡ nhỏ chỉ giao được 87 xe cả nước thay vì hơn 300 xe như tháng 12.

EcoSport có thể được thay thế bằng mẫu Territory trong quý III tới. Xe sử dụng động cơ 1.5 dẫn động cầu trước và hộp số CVT. Territory có kích thước của một mẫu CUV cỡ C nhưng có thể được định giá từ 700-900 triệu đồng.

Ra mắt năm 2014, EcoSport được nhiều sự quan tâm và độc chiếm thị trường từ 2014-2017. Sang 2018, ngôi vương nhường cho Kona, từ 2020 đến nay Kona cũng mất dần thị phần khi Kia Seltos rồi Toyota Corolla Cross xuất hiện. Đến giữa năm 2020, EcoSport gặp nhiều khó khăn hơn nữa khi thị trường xe gầm cao cỡ nhỏ ở Việt Nam ngày càng đa dạng và nhiều cạnh tranh.

Ngoài ra, các cải tiến của EcoSport lại không được người dùng đón nhận. Người dùng đề cao sự tiện dụng như rộng rãi, trang bị tiện ích, trong khi EcoSport chật và thiết kế không thực sự hợp số đông.

Ford cũng là hãng xe có dải sản phẩm không quá phong phú trên thị trường. Nếu EcoSport dừng bán, xe con mà Ford có ở Việt Nam chỉ còn 2 sản phẩm là Everest và Explorer. Ngoài ra, một mẫu bán tải là Ranger và một mẫu xe du lịch là Transit.

xe mới về