Ô tô cỡ nhỏ dưới 500 triệu: Xe Hàn ‘bất lực’ trước VinFast Fadil
Ngay cả khi lượng tiêu thụ VinFast Fadil sụt giảm, bộ đôi xe Hàn cũng không thể tận dụng cơ hội để thu hẹp khoảng cách doanh số, trong khi ở vị trí cuối bảng Toyota Wigo đang sa sút không phanh.
Phong độ tăng trưởng doanh số của mẫu ô tô Việt - VinFast Fadil không còn ổn định như năm ngoái. Sau khi tìm lại đà tăng trưởng trong tháng 3.2022, bước sang tháng 4 doanh số bán VinFast Fadil lại sụt giảm.
Trong tháng 4.2022 tổng lượng xe VinFast Fadil bán ra thị trường chỉ đạt 1.654 xe, giảm 913 xe so với tháng 3.2022 |
Theo số liệu bán hàng VinFast công bố, trong tháng 4.2022 tổng lượng xe VinFast Fadil bán ra thị trường chỉ đạt 1.654 xe, giảm 913 xe so với tháng 3.2022. Đây là mức sụt giảm doanh số lớn nhất của Fadil sau 4 tháng đầu năm 2022. Việc thiếu chip, linh kiện sản xuất dẫn đến nguồn cung hạn chế là một trong những nguyên nhân khiến doanh số mẫu xe này sụt giảm.
Tuy nhiên, ngay cả khi không thể duy trì được đà tăng trưởng doanh số, VinFast Fadil vẫn duy trì được vị thế dẫn đầu ở phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam. Với 1.654 xe bán ra trong tháng 4.2022 đã nâng tổng doanh số bán xe VinFast Fadil sau 4 tháng đầu năm 2022 lên mức 6.319 xe.
Doanh số bán ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam tháng 4.2022 |
Trong khi đó, với chỉ 1.227 xe bán ra trong tháng 4.2022 Hyundai Grand i10 đã không thể tận dụng được cú “sẩy chân” của VinFast Fadil để vươn lên trong cuộc đua doanh số ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam. So với tháng 3.2022 lượng tiêu thụ Hyundai Grand i10 chỉ tăng khiêm tốn (115 xe). Kết quả này khiến cách biệt doanh số giữa VinFast Fadil với Hyundai Grand i10 được nới rộng lên gần 2.100 xe.
Tương tự Grand i10, Kia Morning vẫn xếp vị trí thứ 3 nhưng doanh số bán mẫu xe Hàn này cũng chỉ đạt 787 xe trong tháng 4.2022, tăng 164 xe so với tháng 3.2022. Điều này cho thấy, khi VinFast Fadil vẫn chưa rút khỏi cuộc đua, bộ đôi Hyundai Grand i10, Kia Morning khó có thể vượt mặt mẫu xe Việt để khôi phục đế chế xe Hàn từng một thời thống trị phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam.
Hyundai Grand i10 không thể tận dụng được cú “sẩy chân” của VinFast Fadil để vươn lên trong cuộc đua doanh số |
Vị trí cuối bảng xếp hạng vẫn thuộc về mẫu xe nhập khẩu - Toyota Wigo. Kể từ đầu năm 2022 đến nay, doanh số bán Wigo liên tục sụt giảm. Riêng tháng 4 vừa qua, lượng tiêu thụ Toyota Wigo chỉ đạt 33 xe. Kết quả này tiếp tục đẩy Toyota Wigo vào Top 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam.
Khi mức tăng của Hyundai Grand i10, Kia Morning không đủ bù đắp doanh số sụt giảm của VinFast Fadil, Toyota Wigo... Tổng lượng tiêu thụ ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam trong tháng 4 đã không còn duy trì được đà tăng trưởng.
Cụ thể, Theo số liệu bán hàng của Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng như VinFast và Tập đoàn Thành Công (TC Group) - đơn vị lắp ráp phân phối xe Hyundai tại Việt Nam, trong tháng 4.2022 đạt 4.054 xe, giảm 13% tương đương 596 xe so với tháng 3.2022.
(Nguồn thanhnien.vn)
xe mới về
-
Mazda CX5 2.0 AT 2019
Giá bán: 645 Triệu
-
Mitsubishi Outlander 2.0 CVT 2022
Giá bán: 730 Triệu
-
Hyundai SantaFe Cao cấp 2.2L HTRAC 2023
Giá bán: 1 Tỷ 235 Triệu
-
Honda CRV L 2022
Giá bán: 925 Triệu
-
Mazda CX8 Premium 2020
Giá bán: 810 Triệu
-
Ford Everest Wildtrak 2.0L 4x4 AT 2023
Giá bán: 1 Tỷ 460 Triệu
tin khác
- Lô xe Honda HR-V 2022 đầu tiên về Việt Nam, chờ ngày đến tay khách hàng
- Doanh số sedan hạng D tại Việt Nam tăng nhẹ, Toyota Camry vững ngôi đầu
- Doanh số xe Hyundai sụt giảm do thiếu linh kiện sản xuất
- Giá xe Honda CR-V lăn bánh tháng 5/2022, giảm 50% lệ phí trước bạ
- Mở đầu tháng 5, Toyota cùng Lexus đồng loạt tăng giá bán các mẫu xe
- Loạt xe Mercedes tăng giá trăm triệu đồng
- Đại lý Ford dừng bán EcoSport
- 3 rủi ro khi mua ôtô thanh lý từ ngân hàng
- 10 mẫu ôtô giữ giá nhất khi bán lại tại Mỹ
- Xe Nhật ít tốn kém nhất khi sở hữu